AT Construction: Nhà Thầu Xây Dựng AT_Chuyên Thiết kế- Xây Dựng- Trang Trí Nội Thất

AT Construction: Nhà Thầu Xây Dựng AT_Chuyên Thiết kế- Xây Dựng- Trang Trí Nội Thất

AT Construction: Nhà Thầu Xây Dựng AT_Chuyên Thiết kế- Xây Dựng- Trang Trí Nội Thất

AT CONS_Cung Cấp Dịch Vụ TRỌN GÓI : THIẾT KẾ- THẨM TRA-THI CÔNG XÂY DỰNG-NỘI THẤT
https://www.facebook.com/AT.Funiture Yotube.com chat.zalo.me
Xây nhà đẹp 2020 có nên chọn nhà mái Thái?

1. Nhà mái Thái là gì?

Mái Thái là mái dốc dạng ngói và xếp chồng lên nhau, thường được sử dụng ở những kiến trúc nhà 1 - 3 tầng. Đúng như tên gọi, nhà mái Thái có nguồn gốc từ Thái Lan với những nét kiến trúc đặc trưng. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, nhà mái Thái đã nhanh chóng thịnh hành tại Việt Nam và là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Trong quá trình du nhập và phát triển, những mẫu nhà mái Thái cũng dần có sự thay đổi và sáng tạo về thiết kế, nguyên vật liệu để ứng dụng phù hợp hơn với lối kiến trúc cũng như nhu cầu sử dụng của người Việt.

Một số kiểu nhà mái Thái phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Nhà mái Thái cấp 2, nhà mái Thái cấp 3, nhà mái Thái cấp 4 hay biệt thự mái Thái. Tùy theo từng loại hình mà đặc điểm kết cấu, kiểu dáng của mái Thái sẽ có sự khác nhau. Ví dụ, nhà mái Thái cấp 4 thường được xây dựng nhiều ở nông thôn, bởi diện tích đất ở các khu vực này khá rộng, có thể xây nhà mái Thái cấp 4 và tận dụng khoảng không gian còn lại để làm sân vườn. Chưa kể chi phí xây dựng nhà mái Thái cấp 4 không quá lớn, thời gian hoàn thiện công trình ngắn, không yêu cầu kỹ thuật cao nên sẽ phù hợp với thu nhập của nhiều người dân khu vực này.

nhà mái thái đẹp có bể bơi phía trước 

Mẫu nhà mái Thái 1 tầng đẹp đơn giản. Ảnh minh họa: Internet

2. Ưu điểm khi xây nhà mái Thái
 

Tính thẩm mỹ

Với kiểu dáng đa dạng, mái Thái phù hợp cho hầu hết các công trình nhà ở từ bình dân cấp 4 đến biệt thự cao cấp, nhà cao tầng, đảm bảo tôn lên vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng và thanh thoát cho ngôi nhà của bạn. Với hình dạng mái dốc, xếp chồng lên nhau nên loại mái này cũng tạo cảm giác rất mềm mại, không quá thô cứng hay khuôn mẫu, đặc biệt phù hợp với kiến trúc biệt thự tân cổ điển đang được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây.

Khả năng chống nóng tốt vào mùa Hè

Sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, ai cũng muốn trở về tổ ấm của mình và tận hưởng sự yên bình, mát mẻ và trong lành. Mẫu nhà mái Thái với ưu điểm về khả năng chống nóng, độ bề cao xứng đáng là một đề cử lý tưởng để bạn cân nhắc. Với kiểu nhà mái Thái, gia chủ có thể lựa chọn sử dụng tôn chống nóng giả ngói sang trọng, tôn cách nhiệt phong cách Châu Âu để tạo sự thông thoáng, mát mẻ cho ngôi nhà. Đó là chưa kể khi lợp mái trên cao cho các công trình trong thành phố thì tôn là một vật liệu khá phù hợp bởi vừa thuận tiện cho việc vận chuyển (nhẹ), dễ dàng thi công đồng thời giúp giảm đáng kể giá thành xây dựng.

mẫu nhà mái thái cấp 4 
Với những ưu điểm về khả năng chống nóng, chống thấm, nhà mái Thái được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa: Internet

Khả năng chống thấm tốt vào mùa mưa

Hiện tượng thấm dột không những làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn gây phiền toái không chỏ cho vấn đề sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhận thức được điều đó nên nhiều gia đình thường lựa chọn xây nhà mái Thái bởi đặc trưng về độ dốc giúp những ngôi nhà kiểu này có khả năng chống thấm tốt vào mùa mưa. Khi sử dụng loại mái này, khả năng nhà bị thấm dột hay ứ đọng nước trên mái sẽ được hạn chế tối đa. Lưu ý với mái tôn, nếu vị trí thấm dột do đinh vít thì giải pháp chống thấm đó là vít đinh mới và vít chặt lại để ngăn nước thấm vào bên trong. Cẩn thận hơn, gia chủ có thể sử dụng thêm sơn chống thấm để sơn lên vị trí vít đinh, đồng thời sử dụng vật liệu che chắn để phủ lên các mối nối.

Về mặt phong thủy

Với đặc trưng về độ dốc tương đối và hình dạng chóp, nhà mái Thái theo quan niệm phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí, từ đó đem lại những điều may mắn tốt lành cho các thành viên trong gia đình.

3. Nhược điểm khi xây nhà mái Thái

- Thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ, nhất là với những nhà mái Thái cao tầng hoặc dạng biệt thự: Thời gian thi công mái Thái thường khá dài, công sức và đòi hỏi sự cầu kỳ, tỷ mỉ. Thời gian và chi phí xây dựng theo đó cũng tăng lên, gia chủ cũng cần tìm được thợ có tay nghề, làm việc với độ chính xác cao để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho nhà mái Thái.

- Sau khi thi công nhà mái Thái, nếu gia chủ muốn lên thêm tầng thì sẽ khá tốn kém về thời gian, chi phí đồng thời quá trình thi công cũng sẽ gặp không ít trở ngại. Đây là một điểm hạn chế của nhà mái Thái so với nhà mái bằng.

nhà mái thái đẹp 2 tầng 
Nhà mái Thái 2 tầng với kiến trúc đơn giản, sang trọng. Ảnh minh họa: internet

4. Top 3 mẫu nhà mái Thái đẹp, sang trọng năm 2020
 

Nhà mái Thái kiểu truyền thống

Mẫu mái Thái được thiết kế dạng hình chóp, kiểu dáng cổ điển và độ dốc tương đối, thường sơn trơn và không cầu kỳ về họa tiết.

nhà mái thái truyền thống 
Mẫu nhà mái Thái truyền thống đẹp. Ảnh minh họa: Internet

Nhà mái Thái lệch

Nổi bật với lối kiến trúc hiện đại, đơn giản mà sang trọng, thường được sử dụng cho các công trình nhà phố, nhà vuông. Cụ thể, hai mảng mái sẽ được thiết kế từ 1 đỉnh dốc xuôi về 2 bên, hoặc từ 2 đỉnh khác nhau dốc nghiêng về giữa. Các mặt cắt của mái có thể không cân xứng nhằm tạo ấn tượng mạnh và sự độc đáo về tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

nhà mái thái lệch 
Mẫu nhà mái Thái lệch phổ biến hiện nay. Ảnh minh họa: Internet

Nhà mái Thái phong cách Châu Âu

Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu gỗ, kính và phần mái Thái với tông nâu/trắng chủ đạo, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cổ điển mà nhã nhặn, thu hút người nhìn.

nhà mái thái phong cách châu Âu 
Mẫu thiết kế nhà mái Thái phong cách Châu Âu đẹp. Ảnh minh họa: Internet

5. Lưu ý khi xây nhà mái Thái

- Độ dốc lý tưởng cho kiểu nhà mái Thái thường là 30 độ. Việc tính toán độ dốc mái hợp lý sẽ đảm bảo khả năng hoạt động tốt và ổn định khi thoát nước trong mùa mưa, hạn chế ẩm mốc, dột,… chống nóng cho mùa hè.

- Nên lựa chọn sử dụng những chất liệu xây dựng, nội thất chất lượng nhất, có thời gian bảo hành để tránh trường hợp hỏng hóc ngoài ý muốn. Trường hợp dùng mái Thái ngói lợp, để lợp ngói chuẩn nhất nên lợp từ phải sang trái và từ dưới lên trên.

Lưu ý tính toán, đo đạc trước khi thi công và lợp ngói làm sao để khoảng cách giữa các ngói là vừa đủ, đồng đều. Đừng quên vệ sinh hoàn thiện mái ngói sau khi lợp xong (lau chùi sạch sẽ phần vữa dính trên mặt ngói), nếu có thể nên dùng sơn để tăng độ bóng cho mái ngói và bảo vệ ngói.

Theo Batdongsan.com.vn

Chia sẻ:
  • Bình luận
Copyrights © 2018 NHÀ THẦU XÂY DỰNG AT_AT CONSTRUCTION. All rights reserved.